Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Thể dục dưỡng sinh đầy rắc rối


Thể dục dưỡng sinh đầy rắc rối

Sáng nay, 23/02/2012 Tôi có nhận được thơ mời hợp giải quyết việc khiếu nại của tập thể câu lạc bộ TDDS xã Đa Phước. Vì không chuẩn bị kịp thời gian cho công việc nên có thể tôi không tham dự cuộc hợp được. Tôi gởi thơ này để trình bày quan điểm của mình để tiện cho việc phúc đáp việc khiếu nại trên.
Tôi không được biêt nội dung thư khiếu nại, nhưng theo trình bày của Chị Thanh, tại cuộc hợp tổng kết năm 2011. Tôi được biết những hội viên trên Đa Phước, sau khi bị kích động, xúi giục của cá nhân nào đó đã  ký vào bản kiến nghị gởi cho Hội TDDS tỉnh Long An, và Hội TDDS huyện Cần Giuộc không đồng tình với video clip mà tôi đã upload lên mạng youtube.
Thứ nhất: Mạng internet dùng để chia sẽ thông tin toàn cầu, để mọi người tham khảo, học tập, nhận xét, đánh giá...v v.. tôi đưa video bài tập thể dục dưỡng sinh của các clb trong và ngoài tỉnh cũng không ngoài mục đích trên. Tất cả mọi người quan tâm đến vấn đề tập thể dục dưỡng sinh có cơ hội tham khảo và có thể lấy đó làm tư liệu cho riêng mình hoặc dựa vào những video này để tự rút ra những bài học kinh nghiệm riêng cho mình cho clb mình đang tham gia. Tôi nghĩ rằng những thông tin tôi đưa lên mạng ít nhiều cũng có lợi cho những ai quan tâm đến vấn đề thể dục dưỡng sinh. Riêng các thành viên clb xã Đa Phước đã không tận dụng được những video clip này để làm cơ sở cho sự phát triển tập luyện của mình, ngược lại (có thể) họ cảm nhận rằng video clip trên là để biu xấu họ, chê bai họ nên tỏ ra bức xúc. Nếu một người đã toàn tâm toàn ý với bộ môn yoga đã nắm được những 6 điều nhắc nhở đối với người tập yoga thì họ sẽ không bao giờ phản ứng tiêu cực như những hội viên ở clb xã Đa Phước. Ngược lại họ sẽ đón nhận thông tin đó một cách nhẹ nhàng và trân trọng, họ sẽ cảm ơn người đã quan tâm chia sẽ với mình, với clb mình, họ cầu mong đón nhận những đóng góp ý kiến của mọi người để tự học tập, họ sẽ rút ra những điều gì tốt cho bản thân họ,loại trừ những tạp niệm, những cái xấu trong khi tập luyện yoga. Nếu clb xã Đa Phước không cảm nhận được điều trên, và muốn tôi xóa video clip của clb xã Đa Phước, thì họ nên phản hồi lại cho tôi trên mạng internet không nhất thiết phải gởi đơn thư kiến nghị hoặc khiếu nại. Tôi sẳn sàng sẽ làm theo yêu cầu của họ khi họ hiểu rõ vấn đề.
Thứ hai: Hội TDDS tỉnh Long An và Hội TDDS huyện Cần Giuộc không nên đặt nặng vấn đề giải quyết những thư kiến nghị đại loại như thư của clb xã Đa Phước. Qua tham khảo ý kiến của những người trong ban chấp hành hội thể dục dưỡng sinh tình Long An, quan điểm của họ là: Tập dưỡng sinh là để tìm và tạo sức khỏe cho bản thân mình, clb xã Đa Phước có ngưng tập hay nghĩ tập là quyền lợi của họ không ảnh hưỡng gì tới mọi người. Không vì những video trên mạng mà bỏ tập, ngưng tập, nghĩ tập, thiệt thòi thuộc về người tập. Những thông tin trên mạng là đa dạng, nếu cảm thấy không hài lòng cứ việc phản hồi thẳng trên mạng, hoặc nói trực tiếp với người đưa thông tin, Hội không chủ trương giải quyết vấn đề trên, vì đó sẽ là môt tiền lệ xấu cho hoạt động của hội, nếu giải quyết trả lời thư, thì rồi đây các clb khác cũng sẽ gởi thư khiếu nại đầy ấp cho ban thường trực hội. Clb xã Qui Đức là do huyện Bình Chánh quản lí, Hội tỉnh Long An và Hội huyện Cần Giuộc không thể can thiệp vào nội bộ của đơn vị khác ngoài tỉnh.
Nếu theo dõi thông tin trên kênh video của tôi, mọi người sẽ thấy có những phản hồi rất thú vị, có người cho rằng bài tập tôi hướng dẫn cho xã Qui Đức là giống như thiếu nhi, không có gì gọi là dưỡng sinh cả,ông thầy dạy bị sao vậy?(chắc bị khùng)http://www.youtube.com/watch?v=QwEBC65VNUk&list=HL1329963610&feature=mh_lolz. Tôi rất trân trọng tiếp thu những phản hồi như thế. Hy vọng rằng Hội TDDS huyện Cần Giuộc sẽ không bị lôi vào dòng tư tưởng nhỏ bé của các hội viên clb xã Đa Phước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.